Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm filler trị thâm quầng mắt được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi lẽ, việc cải thiện quầng thâm mắt tự nhiên sẽ khiến cho gương mặt trẻ trung và tràn đầy sức sống. Vậy tiêm filler thâm mắt là như thế nào, quy trình tiến hành ra làm sao và mức độ hiệu quả cao hay thấp. Hãy cùng Dr.thaiha đi tìm hiểu ngay để đưa ra quyết định tiêm filler an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tiêm môi filler có sưng không, nguyên nhân và cách khắc phục

Quầng thâm mắt là gì?

Quầng thâm mắt chính là dấu hiệu giảm sắc tố ở vùng da quanh mắt, tập trung ở phần dưới mắt. Đây là một trong những dấu hiệu lão hóa thường gặp ở mắt. Quầng thâm mắt ảnh hưởng đến thẩm mỹ da, khiến cho đôi mắt bị buồn và có sự già nua.

Theo các bác sĩ chuyên khoa quầng thâm mắt khá lành tính. Cho dù nó là biểu hiện của bệnh lý thì quầng thâm mắt cũng không khiến cho bệnh tình trầm trọng hơn. Do đó, có thể xem quầng thâm mắt là vấn đề da liễu lành tính, chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng thâm mắt. Và để có thể quyết định có nên tiêm filler trị thâm mắt hay không bạn sẽ cần hiểu rõ về cơ chế hình thành của thâm mắt. Một số các nguyên nhân gây thâm mắt cần được chú ý gồm:

  • Quầng thâm mắt do bẩm sinh hoặc do gen di truyền.
  • Quầng thâm mắt do các vấn đề sức khỏe như dị ứng da, suy thận, bệnh về gan…
  • Thâm mắt do thói quen sinh hoạt không khoa học. Đáng chú ý là thiếu ngủ và mất ngủ thường xuyên hoặc thường xuyên dụi mắt.
  • Thâm quầng mắt do tác động từ ánh nắng mặt trời khiến cho vùng da quanh mắt bị tăng sinh sắc tố.
  • Thâm quầng mắt do sử dụng rượu bia, hút thuốc lá làm cản trở lưu thông máu đến vùng da quanh mắt.
  • Thâm mắt cũng có thể là do cơ thể bạn bị mất nước khiến cho da bị khô và trở nên yếu hơn, nhạy cảm với các điều kiện từ môi trường…

Một nguyên nhân khiến cho mắt của bạn bị thâm chính là do vùng da này bị thiếu mỡ. Lúc này, sắc tố da sẽ bị ảnh hưởng. Và trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện tiêm filler trị thâm quầng mắt.

Tiêm filler trị thâm mắt là như thế nào?

Tiêm filler trị thâm quầng mắt là phương pháp điều trị không tác động dao kéo. Bác sĩ sẽ sử dụng một lượng nhỏ chất làm đầy để tiêm trực tiếp vào vùng da mắt bị thâm quầng do thiếu mỡ. Ngay lập tức, filler sẽ mang lại hiệu quả làm đầy da và cải thiện sắc tố da một cách tự nhiên.

Dòng filler được sử dụng để xử lý tình trạng thâm quầng mắt là filler tạm thời. Filler có thành phần sinh học lành tính nên có khả năng tương thích cao với cơ thể. Nhờ đó mà quá trình tiêm filler thâm mắt sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống (nếu tiêm đúng kỹ thuật).

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bị thâm quầng mắt cũng có thể thực hiện tiêm filler. Cần thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân gây thâm mắt là gì. Cần phân biệt thâm mắt do tăng sắc tố da hay do thiếu hụt mỡ để có giải pháp điều trị hiệu quả.

Đánh giá hiệu quả tiêm filler thâm mắt

  • Filler sẽ lấp đầy vùng da trũng, rãnh nhăn do thiếu mô mỡ để cải thiện tình trạng thâm mắt không do tăng sắc tố gây ra.
  • Quá trình thẩm mỹ với filler sẽ giúp tăng sinh collagen giúp tái tạo cấu trúc tế bào, giúp da đàn hồi và căng mịn. 
  • Phương pháp này cũng giúp ức chế hắc tố melanin, xóa thâm và giảm nhăn mắt từ đó giúp cho mắt được trẻ hóa toàn diện.
  • Tiêm filler xóa nhăn mắt còn giúp cải thiện rãnh lệ, vùng ổ mắt và vùng má… từ đó giúp cho gương mặt thêm phần tươi trẻ…

Xem thêm: Tiêm filler mũi có sưng không? Bị sưng phải làm sao?

Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm filler trị thâm quầng mắt và những điều cần lưu ý

Lựa chọn sản phẩm filler phù hợp

Cùng là filler có thành phần HA nhưng sẽ có nhiều loại sản phẩm khác nhau. Chính vì thế, việc lựa chọn sản phẩm filler phù hợp sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao và ngăn ngừa các tai biến.

Với vùng điều trị quanh mắt, chúng ta không nên lựa chọn filler có độ cứng cao. Bởi lẽ, điều này có thể gây ảnh hưởng đến bạch huyết và khiến cho tình trạng sưng phù trở nên trầm trọng hơn. Nên chọn filler có độ cứng trung bình vừa giúp đảm bảo an toàn, vừa giúp đảm bảo sự mềm mại sau tiêm.

Tiêm filler trị thâm quầng mắt không nên sử dụng filler không có khả năng tự phân hủy. Hãy nhớ, đây là một vùng điều trị khó và chất lượng filler sẽ quyết định đến kết quả cũng như độ an toàn.

Sử dụng filler với liều lượng an toàn

Sử dụng quá ít filler sẽ không mang lại hiệu quả. Ngược lại, tiêm filler trị thâm mắt với lượng quá nhiều sẽ khiến cho việc chỉnh sửa quá mức. Điều này cũng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, để xử lý tình trạng thâm mắt bạn sẽ cần sử dụng không quá 0,5cc cho mỗi bên. Lượng filler có thể thay đổi tùy theo tình trạng thực tế và sẽ được bác sĩ cân đối sau khi có sự thăm khám chi tiết. Và hãy cân đối lượng filler cho phù hợp để có thể tiết kiệm chi phí thẩm mỹ.

Kỹ thuật tiêm filler trị quầng thâm mắt cần có độ chính xác

Do là một vùng điều trị khó nên kỹ thuật tiêm filler xử lý thâm mắt cần đảm bảo độ chính xác. Chỉ có các bác sĩ có tay nghề cao mới được phép tiêm filler thâm mắt. Trong đó, cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Tiêm quá nông sẽ có thể gây ra hiệu ứng tyndall. Đây là hiện tượng da bị chuyển màu xanh do tiêm chất làm đầy hyaluronic acid (HA) quá nông, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Tiêm sai lớp là việc đưa filler sai vị trí có thể khiến cho da bị sưng, phù nề nặng hơn. Trường hợp tiêm vào mạch máu có thể gây chèn mạch và từ đó sẽ để lại biến chứng nguy hiểm.
  • Tiêm filler quá mạnh và nhanh sẽ khiến cho filler tập trung ở một vị trí. Điều này cũng sẽ tác động đến hiệu quả thẩm mỹ.

Do đó, kỹ thuật tiêm filler trị thâm quầng mắt sẽ cần có độ chính xác cao. Người tiêm cần nắm rõ giải phẫu tại khu vực cần điều trị. Tiêm đúng lớp, tiêm sâu và tiêm với tốc độ chậm… để đảm bảo sự an toàn.

Cần kết hợp tiêm filler thâm mắt với các điều trị khác

Việc đánh giá tổng thể tình trạng lão hóa da sẽ giúp cho chúng ta có thể trẻ hóa mắt một cách an toàn. Theo đó, các bác sĩ cho rằng mọi người nên kết hợp điều trị rãnh lệ, quầng thâm dưới ổ mắt và má giữa trong cùng một lần để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ.

Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Chú ý, trước khi tiêm filler trị thâm quầng mắt, bác sĩ sẽ cần có sự thăm khám chi tiết. Thủ thuật chỉ được thực hiện nếu như khách hàng có mong muốn cải thiện nằm trong phạm vi tác động của filler. Chống chỉ định với những người muốn trẻ hóa vĩnh viễn và dài hơn tuổi thọ của filler.

Địa chỉ tiêm filler trị thâm mắt uy tín tại Hà Nội

Tại Dr.thaiha, bạn sẽ có được chỉ định tiêm filler trị thâm quầng mắt an toàn và hiệu quả nhất. Cơ sở y tế chuyên khoa sẽ giúp bạn tiêm filler trẻ hóa mắt an toàn với những thế mạnh sau:

  • Dr.thaiha là phòng khám chuyên khoa da liễu và thẩm mỹ nội khoa được cấp phép hoạt động theo đúng quy định. 
  • Thăm khám, tư vấn và tiến hành tiêm filler bởi Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thái Hà với 20 năm kinh nghiệm da liễu thẩm mỹ – Chuyên gia đào tạo filler số 1 Việt Nam.
  • Cách tiêm filler không đau, hạn chế sưng và bầm tím. Thủ thuật diễn ra trong thời gian nhanh và khách hàng có thể ra về, làm việc một cách bình thường.
  • 100% sử dụng filler chất lượng đến từ Châu Âu, sản phẩm được Bộ y tế cho phép nhập khẩu và lưu hành công khai theo đúng quy định.
  • Quy trình tiêm trị thâm quầng mắt chuẩn y khoa với việc đảm bảo vô trùng và vô khuẩn. Toàn bộ thủ thuật được thực hiện ở phòng đạt điều kiện.
  • Khách hàng sẽ được kiểm tra sản phẩm tiêm filler (rất ít cơ sở làm được điều này). Báo giá dịch vụ chi tiết và luôn có sự cạnh tranh.
  • Chăm sóc tận tình ngay cả khi bạn không sử dụng dịch vụ. Tư vấn chăm sóc sức khỏe sau tiêm filler một cách cẩn thận.

Liên hệ ngay với Dr.thaiha để được tư vấn liệu trình tiêm filler trị thâm quầng mắt phù hợp với bạn. Trân trọng!

Xem thêm: Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Videos liên quan

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5