Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Tiêm filler đang tạo ra một xu hướng làm đẹp trong giới trẻ. Chỉ với từ khoảng 0,5ml – 4ml chất làm đầy chúng ta có thể giúp cho gương mặt trở nên tươi trẻ hơn. Vậy theo bạn tiêm filler có tốt không, tiêm filler có hại gì không? Hãy hiểu đúng về filler và ứng dụng trong thẩm mỹ để đưa ra những lựa chọn làm đẹp an toàn nhất.

Xem thêm: Tràn filler mũi: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tiêm filler là gì? Tiêm filler có tốt không?

Tiêm filler là việc sử dụng chất làm đầy có thành phần HA để thực hiện trẻ hóa da. Trên thế giới, filler đứng đầu trong danh sách các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa được yêu thích. Không chỉ với tính an toàn mà còn vì hiệu quả và khả năng tiết kiệm chi phí.

Để tiêm filler, bác sĩ sẽ sử dụng một kim tiêm chuyên dụng để đưa trực tiếp chất làm đầy vào vùng da cần điều trị. Filler có tác dụng làm đầy mô từ đó giúp cho da có độ căng hoàn hảo. 

Ứng dụng phổ biến của filler gồm: Trẻ hóa da (xóa nhăn mắt, xóa nhăn trán, xóa nhăn môi, xóa rãnh cười, xóa nhăn cổ…); Điều chỉnh đường nét gương mặt (nâng mũi, tạo hình môi, tạo hình cằm, tạo hình má và làm đầy thái dương lõm…).

Filler phù hợp với cả nữ giới và nam giới, an toàn với người đủ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, tiêm filler là một chỉ định y khoa. Mọi người không nên tự ý tiêm thẩm mỹ tại nhà nếu không có sự hỗ trợ của bác sĩ. Điều này nhằm giúp kiểm soát tác hại của filler.

Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Tiêm filler tốt không, ưu điểm nổi bật là gì?

Vậy theo bạn tiêm filler có tốt không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, filler là phương pháp thẩm mỹ không tác động dao kéo. Tuy nhiên, hiệu quả mà filler mang lại có thể khiến cho bạn bất ngờ. Kết quả tiêm filler có thể vượt qua sự kỳ vọng, sánh ngang với việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Để biết tiêm filler tốt không chúng ta hãy cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật nhất của filler:

Độ an toàn cao

Filler được đánh giá là phương pháp thẩm mỹ có độ an toàn cao. Những tác hại của tiêm filler được ghi nhận là cực thấp. Bởi sản phẩm có khả năng thích ứng rất tốt với cơ thể con người. Tỷ lệ biến chứng ít và có thể xử lý một cách dễ dàng hơn các phương pháp thẩm mỹ khác.

Một điểm đặc biệt khác là quá trình tiêm filler không sử dụng dao kéo nên sẽ không cần gây mê như phẫu thuật thẩm mỹ. Điều này giúp cho bạn không còn lo lắng với câu hỏi tiêm filler có hại không

Tiến hành nhanh chóng và nhẹ nhàng

Khi lựa chọn tiêm filler, bạn sẽ có thể tiến hành trong khoảng 5 phút đồng hồ. Mọi thứ diễn ra rất nhẹ nhàng với việc hạn chế tổn thương trên da. Các vết đâm kim có thể lành sau khoảng 24h đồng hồ mà không gây ra các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy quá mức.

Sau khi tiêm filler, bạn chỉ cần nghỉ ngơi tại chỗ khoảng 30 phút và có thể ra về. Mọi công việc sinh hoạt và lao động có thể diễn ra bình thường. Tuy nhiên, để không phải lo lắng tiêm thẩm mỹ có hại không bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những chỉ định chăm sóc và điều trị tại nhà nhằm tránh tác hại của filler.

Tiết kiệm chi phí tài chính

Nếu bạn muốn làm thẩm mỹ nhưng lại không có quá nhiều sự đầu tư thì hãy lựa chọn tiêm filler. Phương pháp thẩm mỹ không những đơn giản, nhanh chóng, an toàn mà còn có mức chi phí rất phải chăng. Theo đánh giá, chi phí tiêm filler thấp hơn nhiều so với một ca phẫu thuật thẩm mỹ. Ví dụ như nâng mũi, độn má, độn cằm…

Tuy nhiên, tiêm filler vẫn có một yếu điểm. Đó là hiệu quả của filler chỉ là tạm thời. Tùy theo từng sản phẩm được sử dụng mà thời gian duy trì hiệu quả sẽ từ 1-2 năm. Với filler có thành phần HA, thời gian duy trì sẽ là từ 9-12 tháng. Điều này có nghĩa là tình trạng da của bạn sẽ trở về ban đầu nếu như filler bị tan hoàn toàn.

Xem thêm: Tiêm filler có tác dụng gì? Địa chỉ tiêm uy tín tại Hà Nội

Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Tiêm filler có tác hại gì không?

Tuy được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng nhưng vẫn có một tỷ lệ nhỏ ca tiêm filler gặp tác dụng phụ thậm chí là những biến chứng nguy hiểm. Đáng chú ý hơn khi số lượng các ca tai biến sau tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng đang có chiều hướng gia tăng. Điều này khiến cho mọi người hoài nghi và đặt ra câu hỏi tiêm filler có tác hại gì không.

Dr.thaiha xin nhấn mạnh rằng tác hại của tiêm filler chỉ xảy ra ở những ca thẩm mỹ tự phát, ở những cơ sở không được cấp phép. Do đó, để tiêm filler an toàn bạn cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín và một bác sĩ có tay nghề cao.

Tác dụng phụ thường gặp khi tiêm filler

Tác dụng phụ thường gặp có thể xảy ra ở bất kỳ khách hàng nào. Thời gian theo dõi trung bình là từ 3-5 ngày và cũng có trường hợp kéo dài trên 7 ngày. Tuy nhiên, tác dụng phụ này sẽ dần dần cải thiện và biến mất. Đây không phải là tác hại của tiêm filler, vậy nên bạn không cần quá lo lắng.

  • Đỏ da
  • Sưng tấy hoặc phù nề
  • Đau hoặc châm chích da
  • Bầm tím da
  • Có cảm giác ngứa
  • Phát ban

Tác hại của tiêm filler không đảm bảo an toàn

Tiêm filler có hại hay không? Trong trường hợp các tác dụng phụ nêu trên có tiến triển nặng hơn và gây ra các vấn đề về sức khỏe khác thì đó sẽ là cảnh báo nguy hiểm. Nếu gặp triệu chứng sau đây bạn sẽ cần thăm khám gấp để được bác sĩ kiểm tra và đánh giá tác hại của tiêm filler.

  • Nhiễm trùng da. Da bị sưng đau, bầm tím kéo dài và xuất hiện các ổ nhiễm trùng. Tình trạng áp xe xảy ra ở vùng tiêm, có thể gây sốt cao.
  • Rò rỉ chất làm đầy (filler) ở những vị trí tiêm. Hoặc chất làm đầy bị dịch chuyển đến các vị trí xung quanh gây biến dạng khuôn mặt.
  • Filler tập trung tại 1 điểm khiến cho da nổi u cục. Tình trạng da bị cứng đơ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
  • Chấn thương mạch máu dưới da do filler bị tiêm chèn mạch máu hoặc bị đưa trực tiếp vào mạch. Lưu thông máu kém hoặc ngưng trên gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Dấu hiệu hoại tử da gây mất mô dẫn đến biến dạng vĩnh viễn sau tiêm filler. thường gặp ở vùng tiêm là mũi, cằm, môi.
  • Filler có hại không? Đó là dấu hiệu suy giảm thị lực hoặc mù lòa vĩnh viễn. Có trường hợp còn bị thuyên tắc phổi dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng…

Tiêm filler có tốt không? Tiêm filler có tác hại gì không?

Biện pháp phòng ngừa tác hại của filler

Như vậy là chúng ta đã trả lời được câu hỏi tiêm filler có tốt không, tiêm filler có tác hại gì. Tiếp theo hãy cùng với Dr.thaiha đi tìm các biện pháp phòng ngừa tác hại của filler.

Một vài vấn đề mà khách hàng cần lưu ý gồm:

  • Tìm đến địa chỉ tiêm filler uy tín để tiêm filler an toàn. Không tự ý tìm hiểu và filler và tự tiêm tại nhà. Cũng không sử dụng dịch vụ tại các Spa.
  • Tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ giỏi. Người tiêm filler phải có tay nghề cao và đặc biệt là có nhiều kinh nghiệm. Có bằng cấp, chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.
  • Tuyệt đối không sử dụng filler bán trôi nổi trên thị trường. Hỏi rõ về thành phần và xuất xứ của sản phẩm. Từ chối tiêm filler nếu nhân viên y tế không trả lời được những câu hỏi liên quan.
  • Filler phải còn nguyên trong ống tiêm và có bao bì, nhãn mác nguyên vẹn. Không sử dụng sản phẩm có dấu hiệu nhái giả hoặc đã bị hỏng để tránh tác hại của tiêm filler.
  • Nhận thức rõ về các rủi ro và tác dụng không mong muốn của filler và hỏi bác sĩ trước về cách xử lý. Tốt nhất hãy chọn filler HA để dễ dàng tiêm tan khi có tác hại filler xảy ra.
  • Bạn nên thông báo với bác sĩ về các loại thuốc cũng như thực phẩm chức năng mà bạn đang sử dụng để có chỉ định thẩm mỹ an toàn nhất…

Tiêm filler có tác hại gì hay không, có tốt hay không sẽ tùy theo sự lựa chọn của bạn. Do đó, hãy biến mình thành một người thông minh khi lựa chọn một dịch vụ thẩm mỹ chất lượng, đạt tiêu chuẩn về độ an toàn và tính hiệu quả. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà tìm đến các dịch vụ tiêm filler giá rẻ để tránh tác hại của tiêm filler.

Ngay lúc này, nếu bạn muốn biết tiêm filler có tốt không, tiêm filler tác hại là gì, hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để có sự tư vấn chi tiết nhất. Trân trọng!

Xem thêm: Tiêm filler trị thâm quầng mắt có hiệu quả không? Chuyên gia chia sẻ

Videos liên quan

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5