Tiêm filler có được xông hơi không? Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Tiêm filler có được xông hơi không? Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Nhiệt độ cao có thể khiến cho filler khó ổn định và tan nhanh hơn. Từ đó sẽ làm giảm hiệu quả thẩm mỹ và rút ngắn tuổi thọ của chất làm đầy. Vậy nên, bạn cần biết tiêm filler có được xông hơi không và những lưu ý quan trọng khác để có thể chăm sóc làn da khoa học. Hãy cùng Dr.thaiha đi tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: Tiêm filler má kiêng gì, kiêng trong bao lâu mới tốt?

Tiêm filler là như thế nào?

Như chúng ta đã biết, tiêm filler phương pháp thẩm mỹ hiện đại với việc sử dụng chất làm đầy có thành phần là Axit Hyaluronic để làm trẻ hóa da. Axit Hyaluronic hay HA là một hợp chất tự nhiên có trong cơ thể con người. Chính vì thế, độ thích ứng của filler với cơ thể sẽ rất cao và hầu như không gây biến chứng thẩm mỹ nếu đảm bảo các yếu tố về mặt an toàn.

Thế nhưng, filler có thành phần Axit Hyaluronic lại là dòng filler có tuổi thọ ngắn nhất. Cụ thể và chất làm đầy HA chỉ có tuổi thọ từ 9-12 tháng. Filler sẽ tự phân hủy trong cơ thể và được đào thải ra bên ngoài một cách nhẹ nhàng. 

Trên thực tế, tuổi thọ của filler bị ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác nhau. Bên cạnh các vấn đề về cơ địa, chất lượng sản phẩm, kỹ thuật tiêm filler chúng ta cũng cần để ý đến cách chăm sóc làn da khoa học. Sẽ có những yếu tố tác động từ  bên ngoài có thể gây ảnh hưởng đến kết quả tiêm filler. Và sự thật chính là xông hơi làm tan filler nhanh hơn.

Tiêm filler có được xông hơi không? Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Sự thật xông hơi làm tan filler

Theo các bác sĩ chuyên khoa, một trong những yếu tố tác động có thể làm giảm hiệu quả của filler chính là nhiệt độ cao. Và bác sĩ luôn khuyến cáo khách hàng cần hạn chế tác động nhiệt đến vùng da chứa filler để có thể nâng cao hiệu quả và kéo dài tuổi thọ của filler.

Tiêm filler có được xông hơi không? Xông hơi mặt là việc sử dụng hơi nước nóng để chăm sóc da. Hơi nóng sẽ giúp cho lỗ chân lông giãn nở hoàn toàn và từ đó sẽ làm cho việc lấy nhân mụn dễ dàng hơn. Đây là bước chăm sóc da được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Tuy nhiên, các bác sĩ lại cảnh báo rằng xông hơi có làm tan filler. Bởi lẽ, filler rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Việc bạn xông hơi ngay sau khi tiêm filler sẽ khiến cho chất làm đầy khó định hình hơn. Ngay cả khi filler đã định hình thì việc xông hơi thường xuyên cũng có thể khiến filler bị tan nhanh hơn so với dự kiến.

Chính vì những lý do này nên các bác sĩ luôn yêu cầu khách hàng không xông hơi khi tiêm filler. Đây cũng là nguyên tắc chăm sóc da tại nhà mà khách hàng cần đặc biệt chú ý.

Tiêm filler có được xông hơi không, thời gian kiêng là bao lâu?

Tuy nhiên, câu  hỏi tiêm filler có xông hơi được không cũng còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề. Trong đó, chúng ta sẽ cần chú ý những điều sau:

Dạng filler được sử dụng: 

Filler tạm thời với thành phần HA sẽ nhạy cảm với nhiệt độ cao. Và việc tránh xông hơi khi dùng loại filler này sẽ rất cần thiết. Nhưng với filler này bạn có thể yên tâm làm đẹp bởi độ an toàn rất cao.

Filler bán tạm thời và filler vĩnh viễn với thành phần tổng hợp ít nhạy cảm với nhiệt độ hơn. Do đó, việc xông hơi sau tiêm filler này thường không ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Nhưng độ an toàn của filler sẽ không cao.

Thời gian kiêng xông hơi cho da:

  • Trước khi tiêm filler bạn có thể xông hơi thoải mái. Bởi khi này filler vẫn ở bên ngoài cơ thể và nhiệt độ cao không thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.
  • Sau tiêm filler từ 1-3 ngày bạn tuyệt đối không được xông hơi. Đây là khoảng thời  gian quan trọng nhất bởi hầu hết các trường hợp filler sẽ định hình sau 24-72h đồng  hồ.
  • Sau khi tiêm filler từ 5-7 ngày bạn vẫn tiếp tục theo dõi da và tránh để vùng tiêm bị tiếp xúc với nền nhiệt cao. Nhất là khi filler chưa có dấu hiệu ổn định.

Xem thêm: Tiêm filler môi kiêng gì để nâng cao hiệu quả? Bác sĩ tư vấn

Tiêm filler có được xông hơi không? Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Tiêm filler có xông hơi được không? Sau khi filler ổn định tốt, tình trạng sưng đau, bầm tím da biến mất hoàn toàn bạn có thể xông hơi. Nhưng cũng cần tiết chế hành động này. Không nên xông hơi thường xuyên, sử dụng nước quá nóng bởi nó vẫn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của filler. Thậm chí còn khiến da bị khô hơn và gây bỏng da…

Ngoài xông hơi, sau tiêm filler cần kiêng thêm gì?

Xông hơi không phải là việc làm duy nhất có thể khiến cho da chịu tác động bởi nhiệt độ cao. Trên thực tế, bạn sẽ cần phải chú đến những vấn đề sau:

  • Xông hơi có làm tan filler, tương tự như khi bạn tắm ở phòng xông hơi, tắm khô bằng hơi nước nóng.
  • Xông hơi da mặt trước khi làm các liệu trình chăm sóc da cơ bản hoặc chăm sóc da chuyên sâu tại nhà hoặc Spa.
  • Rửa mặt với nước nóng, nước có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể có thể khiến cho filler bị tan rất nhanh.
  • Ánh nắng mặt trời cũng có thể tác động nhiệt tới vùng da vừa được tiêm filler và làm giảm hiệu quả.
  • Việc đứng nếu bếp thường xuyên sẽ khiến cho da bị ảnh hưởng bởi lửa. Và nguồn nhiệt này cũng khiến cho filler dễ dàng tan ra.

Ngoài việc tránh ảnh hưởng từ nhiệt độ cao, khi tiêm filler bạn cũng cần chú ý hạn chế những hành động sau:

  • Không nên chà sát, massage vùng da vừa được tiêm filler.
  • Tránh tác động mạnh, đè nén, tỳ đè lên trên da sau tiêm filler.
  • Tránh dùng khăn để lau mặt và không nên rửa mặt quá mạnh.
  • Không sử dụng rượu bia, các chất kích thích và thực phẩm dễ gây dị ứng.
  • Tránh trang điểm sau tiêm filler nhưng vẫn cần tẩy trang sạch cho da.

Để ca tiêm filler của bạn diễn ra an toàn và hiệu quả, bạn hãy hỏi bác sĩ xem tiêm filler có được xông hơi không. Bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn đưa ra những tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất.

Tiêm filler có được xông hơi không? Bác sĩ chuyên khoa chia sẻ

Địa chỉ tiêm filler chất lượng tại Hà Nội

Dr.thaiha là cơ sở y tế tiên phong ứng dụng tiêm filler trong thẩm mỹ nội khoa. Phòng khám sẽ cung cấp đến bạn tất cả những dịch vụ làm đẹp với filler như tiêm filler xóa nhăn, tiêm filler cằm, tiêm filler môi trái tim, tiêm filler thái dương, tiêm filler nâng mũi.

  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao sẽ tư vấn chi tiết về filler và trả lời câu hỏi tiêm filler có được xông hơi không.
  • 100% filler được phòng khám sử dụng là hàng nhập khẩu với đầy đủ các giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ và thành phần.
  • 100% filler được sử dụng là filler có thành phần tự nhiên, lành tính. Filler đáp ứng tốt với cơ thể và có thể tiêm tan khi cần thiết.
  • Dụng cụ tiêm filler chuyên dụng đi kèm mỗi sản phẩm filler. Đảm bảo mỗi khách hàng sẽ được sử dụng kim tiêm riêng biệt.
  • Môi trường thẩm mỹ hiện đại với phòng dịch vụ vô trùng tuyệt đối. Chăm sóc khách hàng một cách tỷ mỷ nhất.

Ngoài tiêm filler an toàn, Dr.thaiha còn giúp bạn kiểm soát và loại bỏ biến chứng liên quan đến filler. Bao gồm cả các trường hợp xông hơi làm tan filler và khiến cho mặt bị biến dạng. Đảm bảo giúp cho quý khách hàng tự tin hơn với chính mình.

Liên hệ ngay với Dr.thaiha nếu như bạn muốn biết tiêm filler có được xông hơi không, kiêng những gì và trong bao lâu để có sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác hơn. Dr.thaiha xin chúc bạn luôn trẻ đẹp và tự tin nhất.

Xem thêm: Tiêm filler mũi có cần kiêng gì không, chuyên gia thẩm mỹ giải đáp

Videos liên quan

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5