Botox là chất gì, là thuốc gì? Các loại botox hiện nay

Botox là độc tố thần kinh cực mạnh. Tuy nhiên, một lượng nhỏ botox lại có thể giúp chúng ta làm trẻ hoá da và điều trị các vấn đề da liễu. Thuốc botox được FDA cấp phép sử dụng từ năm 2002 và là chỉ định điều trị an toàn của nhiều bác sĩ da liễu. Và nếu như bạn muốn biết botox là chất gì, botox là thuốc gì và các loại botox phổ biến trên thị trường… thì đừng bỏ qua bài chia sẻ sau của chúng tôi.

Xem thêm: Tiêm botox bắp chân bao nhiêu tiền? Địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Botox là chất gì?

Nếu bạn đang chưa biết botox là chất gì thì không nên sử dụng botox. Bởi sự thật thì botox là một chất độc. Chính xác thì botox là độc tố thần kinh cực mạnh, có thể khiến cơ bị tê liệt và tử vong nếu không điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, botox lại được FDA chấp thuận trong thẩm mỹ da. Nói đến đây bạn có thể phần nào yên tâm khi tìm hiểu về các loại botox và các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng botox. Bởi từ năm 2002, FDA của Hoa Kỳ đã cho phép sử dụng botox vào nhiều mục đích thẩm mỹ và điều trị da liễu. Và cho đến nay, botox vẫn đang là chỉ định phổ biến của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ.

Botox là chất gì, là thuốc gì? Các loại botox hiện nay

Thuốc botox có tác dụng gì?

Sở dĩ botox được coi là thuốc bởi việc sử dụng botox cần có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn chưa biết botox là thuốc gì thì đừng sử dụng chúng vội. Bởi lẽ botox không thể giúp chúng ta xử lý mọi vấn đề về da. Việc lạm dụng botox trong điều trị có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là làm nguy hiểm đến cả tính mạng của bạn.

Ứng phổ biến của thuốc botox gồm:

  • Xoá nhăn cho da: Botox giúp loại bỏ tạm thời các nếp nhăn dạng động (nhăn khi có hoạt động cơ) ở các vùng khoé cười, đuôi mắt hoặc trán.
  • Thon gọn hàm: Botox làm tê liệt cơ hàm/ cơ nhai và làm cho hai bên cơ này bị yếu đi. Từ đó, nhóm cơ sẽ bị thu nhỏ lại và làm cho hàm của bạn thon gọn hơn.
  • Tăng tiết mồ hôi: Nếu bạn đang bị ra nhiều mồ hôi tay, mồ hôi chân hoặc ra mồ hôi nách thì botox sẽ giúp bạn ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi một cách hiệu quả nhất.
  • Nâng cung mày: Một lượng nhỏ botox được tiêm ở vùng điều trị gần cung mày sẽ giúp đường chân mày của bạn được nâng cao hơn và cân đối hơn…
  • Ứng dụng khác: Botox giúp điều trị rối loạn thần kinh, vận động, rối loạn thanh quản, co giật mí mắt, nghiến răng, co thắt âm đạo…

Chú ý, hiện có rất nhiều người đang không biết botox là chất gì và xem đó là chất làm đầy giống như filler. Đây là một hiểu lầm tai hại khiến cho việc điều trị không hiệu quả và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Hãy nhớ, thuốc botox và filler là hai sản phẩm hoàn toàn khác nhau, ứng dụng trong thẩm mỹ khác nhau và không nên có sự nhầm lẫn để tránh biến chứng.

Các loại botox an toàn mà bạn nên lựa chọn

Cùng là botox nhưng chúng có thể đến từ các thương hiệu khác. Bạn nên lựa chọn thuốc botox đến từ các thương hiệu mạnh, được bác sĩ chuyên khoa tin dùng. Không nên lựa chọn sản phẩm không tên tuổi, không nhãn mác và đặc biệt các loại botox giá siêu rẻ. Hãy nhớ, chất lượng botox sẽ là một trong những yếu tố quyết định đến mức độ an toàn và hiệu quả của thủ thuật thẩm mỹ.

Trên thị trường hiện nay đang thịnh hành hai dòng sản phẩm botox sau:

Các loại botox được nhập khẩu theo đúng quy định

Các loại botox được nhập khẩu theo đúng quy định của cơ quan có thẩm quyền sẽ luôn là lựa chọn an toàn dành cho bạn. Bởi các dòng sản phẩm này đã sản xuất theo đúng quy trình, được kiểm chứng về chất lượng và đảm bảo về độ an toàn khi sử dụng.

Tại Việt Nam, bạn có thể mua các loại botox này ở những cửa hàng uỷ quyền hoặc các đại lý phân phối chính hãng. Đặc điểm của sản phẩm như sau:

  • Các loại botox có nguồn gốc rõ ràng và luôn có tem phụ tiếng việt kèm theo.
  • Sản phẩm còn nguyên vẹn và có đầy đủ thông tin về số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng.
  • Botox nhập khẩu chính ngạch cũng được BYT cho phép sử dụng công khai.
  • Giá các loại botox nhập khẩu chính hãng luôn ở mức cao, không hề rẻ…

Xem thêm: Tiêm botox mũi: Những điều chị em cần nên biết trước khi tiêm

Botox là chất gì, là thuốc gì? Các loại botox hiện nay

Các loại botox bán trôi nổi trên thị trường

Đa phần sẽ là sản phẩm xách tay hoặc được nhập lậu từ nước ngoài vào trong nước. Dĩ nhiên là thuốc botox này sẽ không có nguồn gốc rõ ràng, không có tem phụ đi kèm, không cáo bao bì theo đúng quy định và bạn cũng chẳng thể nào biết được thông tin về lô hàng và ngày sản xuất, hạn sử dụng của sản phẩm.

Tuy nhiên, có một điểm đặc biệt là khách hàng không cần biết botox là chất gì, chỉ lựa chọn botox theo giá cả. Botox càng rẻ sẽ càng được ưa chuộng. Chính điều này đã khiến cho không ít người phải nếm “trái đắng” sau khi tiêm botox giá rẻ, kém chất lượng được bán trôi nổi trên thị trường.

Thuốc botox và các trường hợp bị chống chỉ định

Botox là thuốc, chính vì thế việc sử dụng botox cần rất thận trọng. Các bác sĩ thường sẽ chống chỉ định tiêm botox trong các trường hợp sau:

  • Nhiễm trùng tại khu vực điều trị như ở trán, má, quanh mắt hoặc ở nách.
  • Người bị giảm tiểu cầu hoặc đang có các rối loạn đông máu khác.
  • Người bị suy giảm hệ miễn dịch tự nhiên hoặc bị các bệnh truyền nhiễm.
  • Người bị dị ứng với các thành phần của Botulinum ở các lần tiêm trước.
  • Người bị yếu cơ, nhược cơ hoặc rối loạn thần kinh cơ ở vùng điều trị botox.
  • Nghề nghiệp yêu cầu biểu cảm gương mặt tự nhiên cũng không nên lạm dụng botox

Ngoài ra, botox cũng chống chỉ định với người đang mang thai. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh rằng thuốc botox có thể gây nguy hiểm cho thai nhi và làm giảm chất lượng sữa mẹ. Mặc dù thế, việc chống chỉ định botox cho những đối tượng này vẫn là cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Liệu trình điều trị bằng thuốc botox kéo dài bao lâu?

Như chúng ta đã biết, các loại botox chỉ có tác dụng trong từ 4-6 tháng, trung bình là 4 tháng. Điều này có nghĩa là hiệu quả điều trị botox cũng sẽ chỉ kéo dài tương ứng. Sau khi thuốc được phân rã hoàn toàn, tình trạng da và các vấn đề liên quan sẽ dần dần xuất hiện trở lại.

Lúc này, bạn sẽ phải tiêm bổ sung botox để duy trì kết quả điều trị trước đó. Thời gian giữa mỗi lần tiêm botox sẽ ít nhất là 3 tháng. Việc điều trị botox liên tục và với lượng sản phẩm quá nhiều có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Tùy theo tình trạng da, khả năng đáp ứng điều trị của cơ thể mà liệu trình tiêm botox sẽ có sự thay đổi. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này. Tuyệt đối không lạm dụng botox để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tiêm botox ở đâu an toàn và hiệu quả

Bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn botox là chất gì và biết được ứng dụng của thuốc botox. Ưu tiên các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa da liễu được cấp phép. Không nên nghe lời quảng cáo của Spa, nhất là khi đó là một cơ sở làm đẹp chui, không có bác sĩ tay nghề cao làm phụ trách chuyên môn.

Botox là chất gì, là thuốc gì? Các loại botox hiện nay

Một địa chỉ tiêm botox an toàn mà bạn có thể lựa chọn chính là phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà nằm tại số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Ô chợ Dừa – Đống Đa – Hà NộI. Ưu thế của Dr.thaiha gồm:

  • Phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ nội khoa được cấp phép hoạt động theo đúng quy định. Chuyên thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ liên quan đến botox.
  • Bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao trực tiếp thăm khám và lên liệu trình điều trị botox phù hợp với từng khách hàng.
  • Sử dụng botox A được nhập khẩu từ Mỹ. Sản phẩm đã được nhiều tổ chức trên thế giới chấp thuận sử dụng, được BYT cấp phép lưu hành công khai.
  • Quy trình điều trị botox chuẩn y khoa với việc cân đối chính xác lượng sản phẩm cho khách hàng. Điều này sẽ giúp nâng cao độ an toàn và giảm chi phí tài chính.
  • Chăm sóc sau điều trị một cách tận tình, tận tâm. Chế độ đảm bảo, bảo hành dài hạn để khách hàng có thể yên tâm làm đẹp…

Chú ý, hiện trên thị trường có rất nhiều các dịch vụ tiêm botox giá rẻ. Tuy nhiên, người dùng sẽ không được check thông tin về sản phẩm nên sẽ không thể biết về chất lượng các loại botox mình sắp dùng. Đến với Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà, quý khách sẽ được phép check thông tin xem botox là thuốc gì, kiểm tra bảng thành phần và chụp ảnh để lưu lại sản phẩm nếu cần thiết.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn biết được botox là chất gì, thuốc botox có ứng dụng ra làm sao và đây là địa chỉ tiêm botox chất lượng. Đừng quên chia sẻ bài viết với người thân, bạn bè để chúng ta có thể cùng nhau làm đẹp an toàn bạn nhé! 

Xem thêm: Tiêm botox thon gọn mặt là gì? Có nên tiêm thon gọn mặt hay không?

Video liên quan

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5